วันพฤหัสบดีที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2558

Week1 : เทคโนโลยีในชีวิตประจำวันของนักเรียน

 ปัจจุบันเทคโนโลยีหรือไอทีเป็นสิ่งที่ใกล้ตัวมาก โดยเฉพาะในหมู่ของวัยรุ่น เทคโนโลยีได้เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการทำงาน การสืบค้นข้อมูล รวมไปถึงการติดต่อสื่อสาร



 ทคโนโลยี คือ การประยุกต์เอาความรู้ทางด้านวิทยาศาสตร์มาใช้ให้เกิดประโยชน์ การศึกษาพัฒนาองค์ความรู้ต่างๆ ก็เพื่อให้เข้าใจธรรมชาติกฎเกณฑ์ของสิ่งต่างๆ และหาทางนำมาประยุกต์ให้เกิดประโยชน์เทคโนโลยีจึงเป็นคำที่มีความหมายกว้างไกลเป็นคำที่เราได้พบเห็นและได้ยินอยู่ตลอดเวลา เทคโนโลยีนั้นสามารถทำให้เราเชื่อมต่อกับคนทั้งโลกได้เพียงในเวลาไม่กี่วินาทีและสามารถรับรู้เรื่องราวต่างๆหรือสืบค้นข้อมูลได้ในเวลาไม่นาน 


แต่อย่างไรก็ตาม การนำเอาเทคโนโลยีมาใช้ในชีวิตประจำวันก็เปรียบเสมือนเหรียญสองด้าน เพราะในบางครั้งก็นำโทษมาให้แก่มนุษย์ด้วยเช่นกันเหมือนที่เราพบได้ตามหน้าหนังสือพิมพ์ในปัจจุบันเกี่ยวกับการถูกหลอกไปข่มขืนบางหรือหลอกในเสียเงินและทรัพย์สินบาง เนื่องจากการนำมาเทคโนโลยีมาใช้ในทางที่ไม่ถูกต้อง เช่นการคุยกับคนแปลกหน้าบนโลกโซเชียลเน็ตเวิร์คทำให้ถูกหลอกล่วงได้ นอกจากนี้ก็ยังมีการนำเสนอเว็ปไซด์ที่เป็นเว็ปไซด์โป๊ หรือมีการนำเสนอสิ่งที่อนาจารลงในเว็ปไซด์ และ จนเป็นเหตุทำให้นำไปสู่การกระทำอันผิดทางเพศในปัจจุบัน


        จากที่กล่าวมาจะเห็นได้ว่าเทคโนโลยีมีทั้งประโยชน์และโทษ ดังนั้นการใช้เทคโนโลยีที่ถูกวิธีจึงเป็นสิ่งที่สำคัญ และต้องไม่ใช้เทคโนโลยีในทางที่ผิดที่จะส่งผลให้เกิดความเสียหายต่อทั้งตนเองและผู้อื่น และในขณะเดียวกันมนุษย์เราก็จะต้องหันกลับมาพึ่งพาตัวเองบ้าง และใช้เทคโนโลยีเฉพาะเท่าที่จำเป็นเท่านั้น

เครดิต : http://my.dek-d.com/hierophant/blog/


            :http://kmc.lpg3.go.th/wp-content/uploads/2013/03/images-2.jpg


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น